GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu: Khóa tu Bát Quan Trai kỳ 1/2020

Thực hiện đề án tu học 2020, nhằm trưởng dưỡng đạo tâm và củng cố kiến thức nội điển cho hàng huynh trưởng thông qua các khóa tu Bát Quan Trai hằng năm đã trở thành truyền thống của GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu.

Năm nay  do tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài nên trở ngại cho việc tổ chức các khóa tu BQT, nên cho đến hôm nay ngày 14 tháng 5 năm Canh Tý, khóa tu BQT lần thứ nhất mới đươc tổ chức tại chùa Từ Quang, Châu Đức. Về tham dự khóa tu có 130 huynh trưởng và đoàn sinh ngành Thanh, Thiếu .

Ban Hướng Dẫn đã cung thỉnh Hòa thượng đạo hiệu Thích Minh Bảo, Trưởng ban CVGH.GĐPTBRVT quang lâm truyền giới và thuyết giảng.về phẩm thứ 23 trong kinh Ưu Bà Tắc. Đây là đề cập tới GIỚI-BALA MẬT nên giới tử tiếp thu rất hào hứng và cuối giờ thuyết giảng đã nêu những băn khoăn, vướng mắc  trong việc giữ giới luật của hàng Phật tử tại gia. Hòa thượng  đã hoan hỷ chỉ dạy rất rỏ  ràng, cụ thể.

Buổi chiều như thường lệ  giới tử có một thời khóa tọa thiền,   kinh hành  và khóa lễ Phật, sau đó là thời gian dành cho sinh hoạt giới tử để trao đổi, mạn đàm về đề tài Phật pháp được nghe thuyết giảng  buổi sáng.

VP.BHDBRVT

 

 

 

 

 

 

 

Bài khác nên xem

Liên trại A Dục – Lộc Uyển GĐPT Bình Phước

nhuanphap

Tâm thư đầu xuân Canh Tý

Huệ Quang GĐPTVN

Thảo Luận Về Tiêu Hướng Phát Triển Văn Nghệ GĐPT

ducquang