BHD.GĐPT Lâm Đồng: Họp mặt Huynh trưởng Ngành Đồng

Xây dựng Đàn kiểu mẫu là một trong những công việc của Ủy viên Ngành Đồng, nhiều năm qua, BHD Lâm Đồng đã từng triển khai. Do nhiều nguyên nhân nên kết quả chưa được như mong muốn. Từ nhận định tình hình thực tế cùng với phân tích những nguyên nhân, năm 2021 Ủy viên Ngành Đồng BHD Lâm Đồng đầu tư xây dựng Đàn kiểu mẫu. Theo đề án sẽ tổ chức trại Đàn kiểu mẫu toàn tỉnh vào tháng 7, để thực hiện được kế hoạch, cần có lộ trình, các đơn vị đều xây dựng được Đàn kiểu mẫu. Mở đầu cho những hoạt động chuẩn bị là ngày gặp mặt Huynh trưởng Ngành Đồng toàn tỉnh.

Sáng sớm ngày 14.3.2021, khu du lịch Prenn (Đà Lạt) đón những vị khách đầu tiên rất chỉnh chu trong bộ đồng phục màu lam. Nhiều ánh mắt nhìn theo với tình cảm trân trọng.

Lễ khai mạc nhanh gọn kết thúc, một ngày làm việc bắt đầu. Các đề tài lần lượt được trao đổi. Mô hình, chương trình sinh hoạt Đàn kiểu mẫu được Ủy viên Ngành Đồng giới thiệu cách triển khai vừa đảm bảo mục đích vừa phù hợp với thực tế từng đơn vị. Tiếp theo các đề tài giúp Huynh trưởng ngành Đồng có thêm kỹ năng hướng dẫn Đàn kiểu mẫu như: Tổ chức, điều khiển trò chơi cho Đàn – Tập hát cho Đàn – Kể chuyện cho Đàn và đặc biệt một đề tài mới được đưa vào thảo luận: Bộ môn múa tập thể trong sinh hoạt GĐPT. Tất cả các đề tài được trình bày ngắn gọn phần lý thuyết, tập trung nhiều thời gian để thực hành. 40 Huynh trưởng Ngành Đồng của 19 đơn vị đa số trẻ, năng động trao đổi ý kiến, cùng chia sẻ những khó khăn và cuối cùng tất cả quyết tâm về đơn vị xây dựng Đàn kiểu mẫu.

Chỉ còn vài ánh nắng chiều vương vãi trên nền gạch, khu du lịch đã thưa vắng bóng người, những cánh tay lam vẫy chào. Ngày họp mặt Huynh trưởng Ngành Đồng kết thúc trong niềm vui, niềm tin và kỳ vọng.

VP BHD Lâm Đồng

Bài khác nên xem

Thơ, Văn, Nhạc, Họa đón mừng “Kỷ niệm 70 năm danh xưng GĐPT”

Huệ Quang GĐPTVN

Hạnh Nguyện Đức Bồ Tát Quán Thế Âm của Đại Lãn

phuocthanh

Video: Môn đồ pháp quyến thọ tang Đức Trưởng Lão HT Thượng Thủ

Áo Lam