Lễ Hiệp Kỵ Trường Thanh Niên Phụng Sự Xã Hội

Thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây “

Hằng năm vào các ngày 22-23 tháng tư Âm lịch, Chùa PHÁP VÂN  tổ chức Đại lễ Hiệp kỵ các Tác viên trường Thanh Niên phụng sự Xã hội và chư vị tiền bối hữu công . Sáng nay ngày 23.04.Nhâm Thìn(13.5.2012) tại tu viện Pháp Vân tổ chức hiệp kỵ lần thứ 45 trường Thanh Niên Phụng sự Xã Hội, chứng minh buổi Lễ Hiệp Kỵ có HT sám Chủ , Thượng tọa Thích Chỉnh Độ phó Trụ Trì Tu Viện Pháp vân, buổi Lễ có quý Anh Chị đồng sự Trường Thanh Niên Phụng Sự Xã Hội, BHD Trung Ương GĐPT Việt Nam, quý Ban Hướng Dẫn GĐPT Quảng Đức – Sài Gòn, BHD GĐPT Gia Định, GĐPT Đức Tuệ cùng toàn thể đồng bào Phật Tử tham dự.

Sau phầ cúng Phật, tiến linh, bài cảm niệm do Anh Chân Hương Trí Nguyễn Phước Lộc: “Kính hướng về nhị vị Giác Linh Đồng Sự Giám Đốc Trường TNPSXH cùng quý Thầy Thanh Quang, Thầy Nhất Trí, Thầy Minh Tâm, Thầy Minh Hoài và Thầy Huyền Đắc. Kính hướng về chị Nhất Chi Mai, cùng quý bạn Liên, Vui, Hy, Lành, Thơ, Ngành, Bỉnh, Dương, Quýnh  đã từ chối bạo động hy sinh vì lý tưởng phụng sự xã hội…

Giờ đây những người còn sống hôm nay dâng nén tâm hương hướng về tưởng niệm qúy Thầy, quý Anh Chị cố tác viên TNPSXH và nguyện xin hứa:

–   Từ nay và mãi mãi về sau xin nguyện thương yêu nhau, nâng đở nhau trên con đường tu học phụng sự chúng sanh. Nguyện làm đúng lời Thầy căn dặn “ Làm sao ngày hôm nay sống tốt đẹp an lành hơn ngày hôm qua”; để có thể “Sáng cho người thêm niềm vui, chiều giúp người bớt khổ

–   Nguyện từ nay về sau khi gặp khó khăn hoặc vì hiểu lầm hay chấp ngã, xin ngồi lại với nhau ôm lấy nhau tìm cách nhìn rõ nhau; chuyển hóa những nỗi buồn, cơn giận, còn có trong nhau. Để tình huynh đệ, tình đồng sự mãi mãi thắm thiết keo sơn không có gì chia cắt được”

Trường Thanh Niên Phụng Sự Xã Hội khai giảng khóa đầu tiên năm 1964, TTNPSXH là một trường chuyên nghiệp thuộc Viện Đại Học Vạn Hạnh. Mục đích của trường là đào luyện những thanh niên nam nữ có chí hướng, kiến thức và khả năng chuyên môn để đi vào xã hội nông thôn Việt Nam, thực hiện một cuộc cách mệnh xã hội bằng tình thương và bằng sự cộng tác với người dân quê trên căn bản đồng sự và thông cảm.

Ngu dốt, bệnh tật, nghèo đói và nghi ngờ là những khối nặng mà rất nhiều khu vực trong xã hội đang phải gánh chịu. Người thanh niên Việt Nam không thể không nhận thức điều đó, cũng như không thể không đứng dậy hành động. Chương trình hai năm của TTNPSXH có thể cung cấp cho người thanh niên những kiến thức thực tiễn và khả năng chuyên môn về giáo dục, kinh tế và ý tế để người thanh niên có điều kiện và cơ hội đem thực hiện lý tưởng cách mệnh xã hội của mình.

Những môn được giảng dạy là: sư phạm, giáo dục cộng đồng, tâm lý học, thính thị, quốc văn, y tế học, kinh tế học, hội họa, âm nhạc, tôn giáo học, xã hội học, chính trị học, sinh ngữ, thể dục, nghề mộc và hoạt động thanh niên. Tất cả các môn đều có phần thực tập. Tổng số những giờ lý thuyết và thực tập trong một tuần là 31 giờ.

Lễ Hiệp kỵ hoàn mãn lúc 11h00 cùng ngày sau khi toàn thể đạo tràng thọ trai trong chánh niệm.

VP BHD TƯ GĐPT Việt Nam


























Bài khác nên xem

Lễ Viếng của Hòa Thượng Thượng Thủ Hội Đồng Cố vấn Giáo Hạnh GĐPT Việt Nam

phuocthanh

Đức Phật trong Pháp Cú Nam Tông

phuocthanh

Điếu Văn Tưởng Niệm – Trại Phú Lâu Na 1-Trại Vạn Hạnh 5

ducquang