Kỷ niệm ngày Dũng 2015

Để hưởng ứng “kỷ niệm ngày Dũng” hàng năm, anh em chúng tôi quyết tâm tổ chức một ngày kỷ niệm để tưởng nhớ ngày xuất gia của “Đức Bổn Sư”. BHT cùng nhau họp thống nhất tổ chức ngày kỷ niệm tại “trại trường của gia đình”, mọi vấn đề được nêu ra để anh em họp bàn lấy ý kiến chung.

Thời gian cũng trôi qua và tuần cuối cùng chuẩn bị đến ngày trại đã tới. Cũng như các kỳ trại khác, các công tác chuẩn bị đã được các anh em phân chia nhau để làm. Đến ngày trại, bởi vì công việc và một số yếu tố khách quan nên công tác ẩm thực gặp chút trở ngại, người ta nói “có thực mới vực được Đạo” nên anh em chúng tôi đã họp bàn và đưa ra phương án tối ưu nhất, nhanh gọn và tránh tốn thời gian nhất.

Ngày trại đã đến, anh em chúng tôi háo hức sắp xếp dụng cụ chuẩn bị cho một kỳ trại lý thú và mang đầy tính khám phá thiên nhiên. Vì nhiều hoàn cảnh khác nhau nên chúng tôi quyết định thời gian xuất phát sẽ là 5h chiều, chính vì thế mà đội hình được chia làm hai nhóm, một nhóm sẽ xuất phát trước xuống đất trại lo việc dựng trại, chuẩn bị bàn phật cũng như vấn đề ẩm thực. Nhóm còn lại sẽ dẫn đoàn xuất phát sau mang theo những dụng cụ, nhu yếu phẩm khác.

Xuống khu vực đất trại, sau khi ổn định mọi vấn đề thì chương trình lễ được bắt đầu. Không khí yên tĩnh của khung cảnh cùng với sự nhiệt huyết của tập thể đã làm cho không khí của buổi lễ thật trang nghiêm.

Mặc dù đã ngoài 70 tuổi nhưng để thể hiện tinh thần Dũng của mình, anh Bổn Yên – trưởng BĐD-BBT đã vượt chặng đường hơn mười cây số với đường đi khó khăn hiểm trở để đến với anh em ngành Nam. Ngọn đuốc “lửa Dũng” của anh đã truyền vào trong tim anh em chúng tôi làm cho tập thể thật xúc động và nghẹn ngào với đoạn:

• Phật tử chúng ta không gieo nhân xấu là Dũng.
  • Hiểu rõ về Đạo Lý, sự thật đó là mầu nhiệm được giải trừ nội ma ngoại chướng tinh tấn, bất thối đó là Dũng.
  • Rành rẽ phân minh, xiền dương chánh pháp, chúng ta không sợ huyễn dụ của ngoại đạo hoặc tà thuyết là Dũng.
  • Tuân kỷ luật, chịu huấn luyện, bị súc phạm không sân si.
  • Thấy được cái hay, điều tốt của kẻ chống đối, sanh tâm. Vui mừng phát huy học tập là Dũng.
  • Tự tin, tự chủ, tham ái chấp thủ giữ gìn, sanh phần lương thiện là Dũng.
  • Sống đúng năm điều luật GĐPT Việt Nam là Dũng.
  • Giữ nội quy, thuận quy chế, trung kiên với Đạo Pháp và dân tộc. Không quy ngã trước sắc tài danh vọng là Dũng.

Các anh đã cho chúng em biết được ý nghĩa ngày Dũng cũng như những lời huấn từ đã giúp cho tập thể phải cố gắng hơn nữa trên con đường mình đang chọn.

image003 image005

Chương trình lễ cũng đã xong, vì điều kiện sức khỏe nên các Bác đã được anh em tiễn về, trả lại cho khung cảnh đất trại những chàng thanh niên ưu tú, sức khỏe vạm vỡ để đáp ứng những điều kiện cần thiết mà BTC đã đề ra cho kỳ trại Dũng này. Buổi tối thân mật được anh em dọn ra để ăn, quây quần bên nhau chia sẽ kỷ niệm vui – buồn, kỷ niệm đời người HT đã vượt qua để đàn em học hỏi, tiếp thu làm hành trang sau này kế thừa các anh.

Sau một đêm tối an lành, bình minh đã lóe lên bắt đầu ngày mới, anh em chúng tôi thức dậy chuẩn bị vệ sinh cá nhân thì những ly cà phê thơm nồng, những tách trà đậm đà cùng bữa ăn sáng đã được một anh HT chuẩn bị, vì anh em mà anh đã thức dậy từ sớm lo cho mọi người. Buổi sáng của anh em chúng tôi tràn đầy tiếng cười của tình thương, lòng quan tâm cũng như chia sẻ tinh thần để các em chuẩn bị cho một ngày Dũng chinh phục những thử thách mà thiên nhiên đã tạo hóa ra.

Để bắt đầu cho chuyến khám phá địa hình thì các dụng cụ như: gậy gọc, dây leo, dao rựa… đã được phân chia đồng đều cho mọi người mang vác, anh em xếp hàng cùng nhau tiến vào chân núi bắt đầu cuộc hành trình.

Địa hình ở đây rất phức tạp, nào là suối – đèo núi – cây cối rậm rạp đều có hết. Những tình huống giả định đã được BTC đề ra cho các em đoàn sinh thực hiện, nào là chỉ mục tiêu để các em phát hoang bụi rậm, leo núi… tìm đường tối ưu nhất đến đó, phải làm dây leo để đưa người lên cao áp dụng đưa các em oanh vũ sau này, tìm mọi phương án đưa người xuống núi một cách an toàn – hợp lý, làm cán thương đưa người qua suối… Với sự chỉ dẫn nhiệt tình của các anh HT kết hợp với khả năng vốn có của bản thân, sự tiếp thu nhanh lẹ nên những tình huống giả định của BTC đặt ra đã được các em đoàn sinh thực hiện một cách nghiêm túc và hiệu quả nhất.

image011 image013 image015

Sau một buổi vượt địa hình an toàn và thành công, anh em nghỉ trưa giải lao. Tại đây, những kỷ năng hoạt động, những bài học kinh nghiệm đã được tập thể cùng nhau đúc kết, chia sẽ để nắm vững làm hành trang cho bản thân sau này.

11h trưa, anh em chúng tôi thu dọn dụng cụ, làm vệ sinh khu vực đất trại rồi cùng nhau trở về đoàn quán nghỉ ngơi chuẩn bị cho buổi chiều sinh hoạt cùng gia đình. Sau chuyến đi mọi người ai cũng đều thấm mệt nhưng với tinh thần đoàn kết, tình yêu thương dành cho nhau nên khi về ai nấy đều vui vẻ, mong muốn có những kỳ trại như vậy để các em chinh phục thiên nhiên và nhất là chinh phục chính bản thân mình. Mọi người đều hứa cố gắng phấn đấu sinh hoạt để đưa GĐPT sở tại nói riêng cũng như GĐPT địa phương nói chung ngày càng phát triển sánh vai với GĐPT tỉnh bạn.